Top 8 cách quảng cáo quán cafe trên Facebook hiệu quả

Cho dù bạn quảng cáo ở dưới bất kỳ hình thức nào thì cũng đều nhằm đến mục đích đó là truyền tải được thông điệp đến với khách hàng. Quảng cáo quán cafe trên facebook cũng là một hình thức marketing phù hợp để có thể quảng bá và tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên vẫn có nhiều chủ quán vẫn chưa biết chạy quảng cáo. Vì thế mà doanh số thấp nhưng chi phí quảng cáo lại cao. Dưới đây là top 9 cách quảng cáo quán cafe trên Facebook mang lại hiểu quả cao mà Solo Media muốn chia sẻ với bạn.

8 cách quảng cáo quán cafe trên Facebook hiệu quả

1. Nội dung quảng cáo quán cafe sáng tạo, hấp dẫn

quảng cáo quán cafe trên facebook Nội dung là yếu tố quan trọng nhất khi quảng cáo. Giữa Website và Facebook có sự khác biệt lớn đó là trên Facebook giúp cho khách hàng có thể dễ dàng tương tác và trao đổi, truyền tải thông tin nhanh chóng. Nếu bạn làm nội dung tốt thì bài viết của bạn sẽ nhận lại được nhiều lượt thích, like, chia sẻ. Nội dung để quảng cáo quán cafe trên facebook thường sẽ xoay quanh các chủ đề như giới thiệu đồ uống mới, khai trương quán cafe,… Với quán cafe thì khi viết bài nên kèm theo những hình ảnh, video chất lượng cao hấp dẫn về đồ uống. Tiêu đề chính là yếu tố chính của bài viết. Thường khi khách hàng đọc 1 bài viết đập vào mắt đầu tiên đó là tiêu đề của bài viết. Nếu như tiêu đề của bài viết hay thì có thể khách hàng sẽ đọc tiếp các phần ở bên dưới. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý đó là bạn nội dung 5 dòng đầu cần hấp dẫn, đầy đủ các thông tin. Như thế mới có thể khiến cho khách hàng tò mò và click vào xem thêm. Ngược lại, khách hàng sẽ lướt qua bài viết nếu nội dung của 5 dòng đầu không hấp dẫn.

2. Sáng tạo những hình ảnh để quảng cáo quán cafe

Hình ảnh có ảnh hưởng rất lớn trong ngành F&B. Nó tác động trực tiếp tới tất cả các giác quan của khách hàng. Có thể nói là hơn cả sức mạnh ngôn từ. Vì vậy bạn nên đầu tư vào hình ảnh trong các bài viết quảng cáo quán cafe trên Facebook. Solo Media sẽ gợi ý cho bạn một số ý tưởng hình ảnh quảng cáo như menu đồ uống, nhân viên, không gian quán,…Có rất nhiều sáng tạo để bạn có thể thiết kế. Nên chú ý vào các bối cảnh, ánh sáng khi chụp ảnh. Vì như thế thì sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp, làm nổi bật được hình ảnh đồ uống. Sau khi đã có tư liệu hình ảnh để thiết kế bạn có thể vào photoshop hoặc canva để thiết kế.

3. Khi chạy quảng cáo cho quán cafe cần xác định mục tiêu cụ thể

Quảng cáo trên Facebook cũng chỉ có 3 mục đích cơ bản:

  • Awareness – Tiếp cận nhiều người, tăng độ nhận diện thương hiệu
  • Consideration – Lôi kéo được nhiều lượt tương tác và lượt xem
  • Conversion – Gia tăng sự chuyển đổi từ tệp khách hàng tiềm năng thành khách hàng mua và sử dụng sản phẩm

Mục tiêu quảng cáo sẽ phụ thuộc vào kế hoạch kinh doanh của quán vào từng thời điểm nhất định. Mục đích tiếp cận đến khách hàng, nhiều người biết đến dành cho quán cafe mới mở. Còn nếu quán muốn gia tăng thêm doanh số online thì có thể chạy cùng khuyến mãi với mục tiêu chuyển đổi. Việc xác định được đúng mục tiêu, chọn đúng loại hình quảng cáo sẽ giúp bạn đạt kết quả như mong đợi. Ngoài ra còn giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí.

4. Hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của quán

quảng cáo quán cafe trên facebook Có nhiều quán cafe hiện nay doanh thu tăng từ 30-50% từ việc chạy quảng cáo. Để có được những thành công đó, trước khi chạy quảng cáo bạn nên lưu ý về nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu mà quán nhắm tới. Vi dụ: Quán cafe của bạn hướng đến đối tượng là dân công sở, văn phòng thì bạn nên để mục tiêu từ 23-45 tuổi. Còn nếu đối tượng của bạn là học sinh, sinh viên thì bạn nên hướng tới độ tuổi từ 16-22 tuổi là thích hợp. Tiếp đến là vị trí địa lí – yếu tố quan trọng. Nếu quán cafe của bạn ở Cầu Diễn nhưng bạn lại đặt vị trí địa lý quảng cáo là thành phố Hà Nội sẽ rất rộng. Nếu như một người ở Sơn Tây đọc được quảng cáo thì sẽ rất khó để họ có thể lặn lội hơn 30 cây tới quán của bạn chỉ để ngồi. Có giới hạn vị trí nhìn thấy quảng cáo trên Facebook, bạn có thể áp dụng chọn target 2-3 km vòng quanh quán. Tiếp theo là đến insight, sở thích của khách hàng. Đối tượng khách hàng của bạn đặc biệt ở điểm gì?

5. Tăng lượng tiếp cận người dùng trong bài viết quảng cáo

Tăng lượng tiếp cận hay còn gọi là lượng reach. Để có thể tăng được lượt reach cụ thể, bạn nên viết nội dung hay, hình ảnh chất lượng. Thường xuyên đăng bài viết từ website, đăng video thay vì chỉ đăng mỗi hình ảnh. Hiện nay, Facebook đã ra thêm tính năng livestream. Đây là công cụ để tăng được lượt tương tác với bạn bè trong friendlist. Không chỉ thế còn là công cụ giúp người nổi tiếng, doanh nghiệp kết nối với khách hàng.

6. Quảng cáo quán cafe trên facebook thông qua KOL, KOC

Làm việc với KOC hoặc KOL là cách giúp bạn tiếp cận đến nhóm đối tượng đúng hơn. Ví dụ, quán cafe của bạn đang hướng tới là học sinh, sinh viên thì bạn có thể thuê những KOL,KOC cũng là nhóm người đó. Sau đó thì KOL, KOC sẽ checkin, đưa ra những review chân thực về quán.

7. Tham gia vào các hội nhóm có liên quan để quảng cáo quán cafe của bạn

Bạn nên tham gia vào các hội nhóm, group có liên quan để giao lưu và trao đổi kinh nghiệm. Ngoài ra, còn có nhiều hội nhóm review, checkin quán cafe đẹp.

8. Đầu tư ngân sách quảng cáo sao cho hợp lí

Ngân sách quảng cáo sẽ phụ thuộc vào mô hình kinh doanh, tài chính của quán: quán cafe đã hoạt động lâu hay chưa, tình hình phát triển kinh doanh như thế nào,… Solo Media đưa cho bạn một kinh nghiệm đó là chạy test thử và tối ưu ngân sách liên tục trong thời gian đầu. Như thế thì chắc chắn bài viết chạy quảng cáo quán cafe trên Facebook của bạn sẽ hiệu quả.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Solo Media về top 8 cách quảng cáo quán cafe trên Facebook. Hi vọng bạn có thể áp dụng những kiến thức trên trong việc quảng cáo quán cafe của bạn. Chúc bạn thành công. Solo Media tự hào là đơn vị Agency Marketing với các giải pháp Performance Marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu, bứt phá về doanh thu và tối ưu chi phí. Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!

Error: Contact form not found.


Gọi điện ngay