Quảng Cáo Du Lịch Trên Facebook Sao Cho Hiệu Quả?

Trong thời kỳ bùng nổ công nghệ số như hiện nay, mạng xã hội đã không còn xa lạ với chúng ta. Chúng thậm chí còn trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, nhất là đối với giới trẻ. Facebook đang là một trong những trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện tại. Với tính chất như vậy, các doanh nghiệp thường lựa chọn Facebook như là một kênh Online Marketing hiệu quả nhất. Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch cũng không ngoại lệ. Họ chọn quảng cáo du lịch trên Facebook nhằm tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Từ đó mà xây dựng thương hiệu cho công ty và thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp. 

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Solo Media tìm hiểu thêm làm thế nào để có một chiến dịch quảng cáo du lịch trên Facebook sao cho hiệu quả nhé!

Table of Contents

Các công cụ quảng cáo trên Facebook ads 

Hiện tại Meta, đã cung cấp một bộ giải pháp quảng cáo trên Facebook riêng dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch. Giúp doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều khách du lịch tiềm năng hơn. Các giải pháp Meta cung cấp được chia theo các mục tiêu kinh doanh:

Thúc đẩy lượt chuyển đổi từ khách truy cập ứng dụng và trang web

Giải pháp này giúp doanh nghiệp so khớp giữa số khách hàng truy cập trang web và ứng dụng; với số chuyến bay, tài sản, điểm đến mà họ quan tâm nhất. Quảng cáo thiết lập trên Facebook sẽ lấy thông tin về khả năng cung ứng, giá cả trên trang web doanh nghiệp. Sau đó sẽ hiển thị sản phẩm phù hợp nhất từ Danh mục du lịch của khách hàng.

Facebook ads

Công cụ quảng cáo du lịch trên Facebook

Mở rộng đối tượng bằng lựa chọn danh mục sản phẩm được cá nhân hóa

Meta cung cấp loại quảng cáo sử dụng công nghệ máy học; tìm các khách hàng tiềm năng đang trong quá trình tìm hiểu và lên kế hoạch cho chuyến đi của họ. Từ đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng mở rộng tập khách hàng, thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn. 

Khai thác tối đa quảng cáo du lịch

Meta cung cấp bộ hướng dẫn chung về Những điều cần cân nhắc về chiến dịch quảng cáo du lịch; hướng dẫn doanh nghiệp thiết lập Meta Pixel, danh mục, đối tượng, nội dung cũng như phát huy tối đa khả năng tối ưu hóa và phân phối.

Ưu điểm của quảng cáo du lịch trên Facebook 

Facebook Re-Targeting

Facebook Re-Targeting nhắm tới những khách hàng đã truy cập trang web của doanh nghiệp, đã xem sản phẩm và có hứng thú với sản phẩm. Doanh nghiệp có thể đặt mã do bên Facebook cung cấp; nhằm mục tiêu nhắm lại những đối tượng đã truy cập trước đó trên trang. Đặc điểm này giúp cho công ty đạt được hiệu quả quảng cáo du lịch cao hơn so với các phương thức thông thường.

 

quảng cáo du lịch trên facebook

Quảng cáo du lịch trên Facebook

Nhiều đơn vị quảng cáo du lịch trên Facebook

Facebook cung cấp rất nhiều phương tiện, đa dạng đơn vị quảng cáo cho doanh nghiệp. Điển hình có thể kể đến như: quảng cáo trên Newfeeds, quảng cáo trên Instagram, quảng cáo sự kiện, quảng cáo video, … Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn để phù hợp với chiến lược marketing của mình. 

Cải thiện lượt thích trang

Để tăng độ tin cậy đối với khách hàng, nhiều doanh nghiệp đầu tư vào việc mua lượt thích, lượt theo dõi ảo cho trang của mình. Chạy Facebook ads sẽ giúp cải thiện lượt thích trên không chỉ bài viết được quảng cáo; mà còn lượt thích lượt theo dõi trên trang của doanh nghiệp. 

Quảng cáo du lịch trên Facebook sẽ được chia sẻ rộng rãi

Với tính năng chia sẻ post trên Facebook, doanh nghiệp cũng có thể tăng độ tiếp cận tự nhiên của mình với khách hàng tiềm năng; thông qua lượt thích, lượt comment, hay lượt chia sẻ của những người dùng, những khách hàng khác. Thuật toán của Facebook cho phép những bài viết mà bạn bè của người dùng đã tương tác hiện lên newfeeds cá nhân của mỗi người. Đặc điểm này cũng giúp doanh nghiệp quảng cáo du lịch thu hút khách hàng mà không mất chi phí.

Facebook là nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay

Thống kê cho thấy hơn 70% người dùng Internet lướt Facebook là chủ yếu. Facebook hiện đang có hơn 3,3 tỷ người dùng và con số này có thể tiếp tục tăng cao trong tương lai. Vì vậy, lựa chọn quảng cáo du lịch trên Facebook sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều tệp khách hàng hơn; mở rộng phạm vi tiếp cận về mặt địa lý của thương hiệu.

Content quảng cáo du lịch theo mùa

Nhược điểm của quảng cáo du lịch trên Facebook 

Khả năng cạnh tranh cao

Với những đặc điểm thuận lợi và hiệu quả cao, hầu hết các doanh nghiệp đã sử dụng Facebook là kênh quảng cáo online thường xuyên. Vì vậy, quảng cáo trên Facebook có tính cạnh tranh rất cao đối với các doanh nghiệp trong cùng một ngành. Điều này có thể làm tăng chi phí quảng cáo và đòi hỏi chiến lược tiếp thị sáng tạo để nổi bật.

Số người nhìn thấy bài đăng giảm

Facebook có thuật toán siết chặt tương tác đối với những trang vượt quá 10.000 lượt thích không mua quảng cáo. Vì vậy, khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng sẽ giảm; nếu trang của doanh nghiệp quyết định không đầu tư vào quảng cáo trên Facebook

Facebook thay đổi thuật toán

Facebook thường xuyên thay đổi thuật toán của mình, điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất quảng cáo của bạn. Một chiến lược quảng cáo hiệu quả ngày hôm nay có thể không còn phát huy tác động mạnh mẽ vào ngày mai.

Quảng cáo du lịch

Nhược điểm của quảng cáo du lịch trên Facebook

Chính sách quảng cáo ngày càng khó 

Facebook đang ngày càng thắt chặt việc xét duyệt nội dung quảng cáo. Chỉ cần có bất cứ một vi phạm tiêu chuẩn, chính sách nhỏ nào; fanpage cũng sẽ bị chặn, bị khóa mà không báo trước. Đây cũng là một đặc điểm gây khó cho doanh nghiệp khi chọn quảng cáo du lịch trên Facebook ads

Chi phí quảng cáo gia tăng

Do sự cạnh tranh cao và chiến lược quảng cáo của nhiều doanh nghiệp, giá cả quảng cáo trên Facebook có thể tăng lên. Đặc biệt là trong những thị trường du lịch phổ biến.

Cách khắc phục nhược điểm quảng cáo du lịch gần như tuyệt đối 

Khi gặp khó khăn dường như không thể tháo gỡ khi làm quảng cáo, có một cách dành cho bạn. Đây không hẳn là một bí mật nào cả. Đó là “hãy để người giỏi làm việc của họ”. Bạn nên tập trung hoàn toàn vào khâu quản lý, vận hành, kinh doanh. Việc cần làm chỉ là tìm kiếm một chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo facebook. Chuyên gia ở đây chính là Agency. Bạn nên lựa chọn Agency có các tiêu chí sau:

  • Sẵn sàng cam kết hiệu quả cho chiến dịch bạn mong muốn (Performance Agency).
  • Agency uy tín, đã thực chiến thành công các dự án quảng cáo ngành du lịch.

Lựa chọn được agency đáp ứng đủ các tiêu chí trên, bạn chỉ cần duyệt ngân sách và chờ đợi kết quả mong đợi. Agency làm chuyên sâu về lĩnh vực Marketing ngày này qua ngày khác. Vậy nên bạn đừng lo! Chắc chắn họ sẽ giúp bạn gỡ rối cho quảng cáo Facebook một cách gần như là tuyệt đối.

Một địa chỉ uy tín giúp doanh nghiệp quảng cáo du lịch trên Facebook

Solo Media tự hào là Marketing Agency với giải pháp Performance Marketing hiệu quả. Với quy trình triển khai Marketing thực chiến là: 

  • Lập kế hoạch marketing chi tiết với KPI từng chỉ số chuyển đổi.
  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trên Fanpage.
  • Tối ưu nội dung bài đăng chạy quảng cáo trên Fanpage.
  • Phân tích hành vi khách hàng – xác định đúng mục tiêu giúp tối ưu chi phí & tối đa đơn đặt hàng.

Đơn vị quảng cáo du lịch trên Facebook

Một phương án đảm bảo 100% chạy Facebook thành công

Mục tiêu chuyển đổi là mục tiêu số 01 của Solo Media – Performance Marketing Agency.

Vì thế hãy thực sự tìm hiểu chuyên sâu kiến thức Facebook Ads để đem lại những giá trị thực bằng khách hàng thật. Nếu bạn không có đủ khả năng để tự chạy ads thì việc hiểu rõ tổng quan cách thức chạy quảng cáo facebook sẽ giúp bạn theo dõi Agency hiệu quả hơn.

Tại Solo Media, chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ Digital Marketing chất lượng cao cho công ty của bạn. Chi phí quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ chỉ bằng mức lương của một nhân viên!

Làm thế nào để quảng cáo du lịch trên Facebook một cách hiệu quả

Chạy quảng cáo trên Facebook 

Chạy Facebook ads là cần thiết để có thể quảng cáo du lịch một cách hiệu quả. Với các đặc điểm trên, Facebook hoàn toàn là một công cụ giúp doanh nghiệp nâng cao độ nhận diện của mình. Đây là một trong những kênh marketing online nổi tiếng nhất hiện nay.

Sử dụng video để quảng cáo du lịch trên Facebook

Ngày nay, người ta dễ bị thu hút bởi những hình ảnh, video bắt mắt, những content ngắn gọn. Bởi vậy, với mỗi một chiến dịch quảng cáo du lịch trên Facebook, doanh nghiệp nên sử dụng video. Facebook cũng có trình tự động chuyển video và tạo reels nên video quảng cáo sẽ tiếp cận được nhiều người hơn. 

Tối ưu hóa Fanpage quảng cáo du lịch trên Facebook 

Để tối ưu hóa Fanpage của doanh nghiệp, ta cần thiết lập bộ từ khóa mục tiêu cho website. Vậy nên đầu tiên, doanh nghiệp cần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Sau khi đã có được bộ từ khóa mục tiêu, doanh nghiệp sẽ cần đẩy bộ từ khóa này lên website để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Xây dựng các chương trình quảng cáo du lịch trên Facebook

Doanh nghiệp cần tổ chức các chương trình quảng cáo. Như vậy sẽ thu hút thêm lượt tiếp cận, lượt tương tác cho fanpage,. Đó có thể là các mini game, các cuộc thi có thưởng, các chương trình tặng quà,… Hoặc có thể là chương trình giảm giá tour cũng là một cách thu hút người xem. Các chương trình quảng cáo du lịch trên Facebook như vậy sẽ thu hút người qua đường ghé xem. Khi thấy chương trình hấp dẫn họ sẽ chia sẻ, tham gia các chương trình. Không những thế họ còn share cho những người thân quen của họ. Cách này làm tăng độ nhận diện thương hiệu mà không mất quá nhiều chi phí quảng cáo. 

Các mẹo tạo content thu hút người đọc khi quảng cáo du lịch

Tạo các bài viết hướng dẫn, review địa điểm

Mỗi một người khi bắt đầu đi du lịch sẽ luôn có thói quen tìm hiểu trước về điểm đến của mình. Họ luôn có nhu cầu tìm kiếm các bài viết review, giới thiệu chân thực về điểm đến đó. Bởi vậy, các bài viết review chi tiết về các điểm đến du lịch. Các nhà hàng, khách sạn, địa điểm ăn uống luôn nhận được lượng tương tác cao và được chào đón. 

Các doanh nghiệp cũng cần lưu ý rằng việc tạo content review du lịch cần phải trung thực, khách quan. Các chi tiết quảng cáo lồng ghép vào cũng sẽ cần được khéo léo và tinh tế. Các content theo hướng này sẽ nhận được ủng hộ của cộng đồng ưa xê dịch. Như thế mới tiếp cận được đúng mục tiêu. 

Sử dụng nội dung do khách hàng tạo ra

Nhiều người khi đi du lịch cũng rất thích đăng lại, chia sẻ các trải nghiệm của mình với những người khác. Các chia sẻ này rất chân thực và được nhiều người đón nhận hơn. Khai thác được đặc điểm này, doanh nghiệp có thể thu hút nhiều đối tượng mục tiêu cho mình hơn. Chẳng hạn như reup lại bài review của khách hàng sử dụng dịch vụ của mình trên page. Hay tạo một group riêng để mọi người, bao gồm cả khách hàng của mình được thoải mái chia sẻ. Cách này hiện rất phổ biến trong việc quảng cáo du lịch trên Facebook. 

Content quảng cáo du lịch trên Facebook

Content quảng cáo du lịch trên Facebook thu hút

Tạo nội dung theo sự thay đổi của thời tiết

Một địa điểm du lịch qua mỗi mùa sẽ lại mang vẻ đẹp khác nhau. Nhiều người khi đi du lịch sẽ rất chú ý tới đặc điểm này; họ sẽ mong muốn biết được đi du lịch ở đâu, vào mùa nào thì đẹp. Đây là một insight có thể khai thác được cho page của doanh nghiệp. Các marketer có thể tạo các bài viết với chủ đề: “Hè nóng nghỉ mát ở đâu”; hay “Thu về chill đâu thì đẹp”,… Các bài viết quảng cáo du lịch trên Facebook cũng rất được các content creator ưa chuộng.

Dạng content liệt kê nơi nên đi du lịch, địa điểm sống ảo, đặc sản vùng miền

Khi tới một nơi nào mới, bất kể là đi du lịch hay đi làm việc; người ta luôn có nhu cầu được biết các địa điểm ăn uống, thăm thú, sống ảo tại nơi đó. Tận dụng insight này của khách hàng; nhiều công ty du lịch đã có các content dạng “10 địa điểm nên khám phá tại Hà Nội”…. Các bài viết quảng cáo du lịch trên Facebook thế này rất dễ nhận được tương tác cao. Như thế sẽ khiến người ta có mong muốn xách balo lên đi khám phá ngay. 

PYS Travel – Case study quảng cáo hiệu quả trên Facebook

PYS Travel là doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực du lịch, lữ hành. Đây được coi là thương hiệu tiên phong trong việc phát triển các tuyến tour du lịch đột phá của thị trường du lịch nội địa. Cùng với đó là việc dẫn đầu về thị phần trong các sản phẩm tour khám phá vùng Đông, Tây bắc.

Vào năm 2019, sau đợt dịch covid 19 các hoạt động marketing của công ty không còn mang lại hiệu quả như trước. Đồng thời, do ảnh hưởng của dịch bệnh, chi phí cho marketing cũng rất hạn hẹp. Vì vậy, mục tiêu chính của công ty là khôi phục các hoạt động du lịch. Ngoài ra còn đẩy mạnh bán các tour du lịch nội địa và quốc tế.

Sau khi thấu hiểu vấn đề và mong muốn của PYS Travel, Solo media đã xây dựng chiến lược marketing cho công ty tập trung vào những mục tiêu sau. Tối ưu việc đặt tour trên website và triển khai các hoạt động tiếp thị trên Facebook, Website, Review. Nội dung Fanpage cũng được xây dựng chuẩn phễu Marketing. Chiến lược này đã đem lại những kết quả vô cùng đáng mừng; tỉ lệ đạt KPI các tour hàng tháng luôn đạt mức từ 90-200%.
Hiện nay thì Solo Media vẫn đang tiếp tục giúp PYS triển khai các hoạt động quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể tham khảo về dịch vụ của Solo Media tại đây.

 

quảng cáo du lịch trên facebook

Quảng cáo du lịch của PYS Travel

Quảng cáo du lịch trên Facebook ads – lựa chọn hiệu quả cho doanh nghiệp

quảng cáo du lịch trên facebook

Quảng cáo du lịch trên Facebook

Facebook là một kênh online marketing vô cùng hiệu quả. Không chỉ với các công ty trong ngành du lịch mà với còn với tất cả các ngành nghề sản xuất dịch vụ khác. Khai thác hiệu quả Facebook sẽ giúp công ty nâng cao độ nhận diện thương hiệu. Tăng lượng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Ngoài ra còn góp phần nâng cao hiệu suất lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Solo Media về cách quảng cáo du lịch trên Facebook. Hi vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn.

Solo Media tự hào là đơn vị Agency Marketing với các giải pháp Performance Marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu, bứt phá về doanh thu và tối ưu chi phí.
Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!

Error: Contact form not found.


Gọi điện ngay