Performance trong marketing là gì? Performance marketing là tiếp thị dựa trên hiệu suất, nghĩa là một kết quả nào đó được thực hiện. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này cùng SOLO MEDIA nhé!

Performance trong Marketing là gì?

Performance Marketing là một nhánh của Digital Marketing. Đây là cách doanh nghiệp triển khai chiến lược Marketing dựa trên hiệu quả mà nó mang lại. Doanh nghiệp sẽ chỉ trả tiền cho các nhà cung cấp dịch vụ Marketing khi chiến lược đề ra có kết quả tốt.

Performance Marketing hoạt động như thế nào?

Retailers và Merchants

Nhà bán lẻ và các công ty thương mại điện tử thường được xem là những nhà quảng cáo. Mục tiêu của họ là tiếp cận và quảng bá sản phẩm thông qua việc hợp tác với đối tác.

Các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau có thể đạt được thành công khi áp dụng Performance Marketing. Bởi ngày nay, người tiêu dùng thường có xu hướng tin tưởng vào lời giới thiệu từ các nguồn đáng tin cậy.

Affiliates và Publishers

Nhóm Affiliates hoặc Publishers trong lĩnh vực Performance Marketing được coi là những “đối tác tiếp thị”. Chức năng của họ là nhận việc quảng bá sản phẩm và nhận hoa hồng từ đó.

Có nhiều hình thức hoạt động khác nhau của Affiliates và Publishers, bao gồm trang web đánh giá sản phẩm, blog,…

Influencers được coi là một dạng Publisher, thực hiện hoạt động quảng bá sản phẩm. Cấp cho những người theo dõi đánh giá cá nhân đáng tin cậy để giới thiệu về sản phẩm. Thường kèm theo những ưu đãi nhằm tạo sự hấp dẫn người theo dõi.

Affiliate Networks và Third-Party Tracking Platforms

Mạng lưới liên kết và các nền tảng theo dõi bên thứ ba hoạt động như một “sàn giao dịch” quan trọng, kết nối doanh nghiệp với đối tác liên kết và thực hiện các nhiệm vụ như:

  • Cung cấp các công cụ như banners để giúp quảng bá sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Theo dõi, quản lý thông tin về khách hàng tiềm năng, tỷ lệ chuyển đổi để đo lường hiệu quả.
  • Là trung gian trong quá trình thanh toán hoa hồng cho đối tác liên kết.
  • Giải quyết các vấn đề có thể xảy ra giữa hai bên, đảm bảo công bằng trong quá trình làm việc.

Affiliate Managers và OPMs (Outsourced Program Management Companies)

Có một số tổ chức và nhà quảng cáo chuyên cung cấp sự hỗ trợ cho các vấn đề liên quan đến đối tác liên kết.

Ngoài ra, các công ty cũng có thể thuê các Agency để quản lý toàn bộ chương trình hoặc hỗ trợ cho đội ngũ trong công ty.

performance trong marketing là gì?

Các loại hình thanh toán trong performance marketing

Cost per mile (CPM)

Chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị. Loại này thường có chi phí thấp vì mức độ tương tác không cao (hoặc ít nhất là không thể dự đoán được).

Cost per click (CPC)

Chi phí trả cho mỗi lượt nhấp chuột. Nếu mục tiêu của bạn là hướng traffic về website thì nên xem xét sử dụng dạng quảng cáo này.

Cost per engagement (CPE)

Engagement thể hiện lượng tương tác, có thể được đo bằng nhiều phương thức khác nhau, thường là thích, bình luận hay chia sẻ.

Cost per lead (CPL)

Chi phí cho một khách hàng tiềm năng, tức là đối tượng có phản hồi hay hành động thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm của bạn, như điền form thông tin và bạn có thể liên lạc lại.

Cost per sale (CPS)

Chi phí cho mỗi đơn hàng. Bạn sẽ chỉ trả tiền nếu có đơn hàng được thực hiện. Rất dễ hiểu khi đây là loại quảng cáo đắt nhất nhưng lại được yêu thích vì đáng đồng tiền bát gạo.

Cost per acquisition (CPA)

CPA bao gồm tất cả các loại trên. Bạn sẽ trả tiền cho đơn hàng, lượt nhấp chuột hoặc lượt điền form…

Những hình thức performance marketing hàng đầu hiện nay

1. Native advertising

Native Ads là một hình thức của quảng cáo trả phí. Quảng cáo thường xuất hiện trên website/ app của các đơn vị Publisher. Quảng cáo tự nhiên được hiển thị dưới hình thức tương đồng với nội dung trên nền tảng đó. Điều này tạo cảm giác tự nhiên, thậm chí đôi khi người xem không nhận ra đấy là quảng cáo.

Hình thức thanh toán: CPM và CPC

2. Sponsored content

Loại nội dung này thường được sử dụng bởi các influencers (người có ảnh hưởng) và các trang web nội dung. Những đối tượng này sẽ đăng một bài viết giới thiệu, quảng bá cho 1 thương hiệu hoặc 1 sản phẩm để nhận thù lao.

Hình thức thanh toán: Thù lao có thể ở dạng sản phẩm miễn phí hoặc thanh toán trên CPA, CPM hoặc CPC.

3. Affiliate Marketing

Hiểu một cách đơn giản, Affiliate Marketing hoạt động dưới dạng cộng tác viên ở các shop bán hàng trực tuyến hiện nay. Trong đó, chủ shop hoặc doanh nghiệp hay nhà cung cấp (Advertiser), các cộng tác viên (Publisher), họ có nhiệm vụ tìm kiếm khách. Và nhận hoa hồng cho mỗi đơn hàng thành công.

Hình thức thanh toán: Được doanh nghiệp yêu thích nhất là CPA (Cost per Sale hoặc Cost Per Lead), ngoài ra có CPC, CPM (tính tiền trên 1000 lần hiển thị trên website của bạn – rất ít gặp).

4. Social Media Marketing

Social Media Marketing sử dụng nền tảng mạng xã hội để gắn kết khách hàng. Qua đó tạo sự nhận biết, xây dựng thương hiệu, gia tăng lượt truy cập website và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Các số liệu được đo lường trên social media thường tập trung vào tương tác – engagement như likes, clicks và mua hàng.

5. Search Engine Marketing

Đây là quá trình sử dụng các hoạt động quảng cáo để đảm bảo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn xuất hiện trên trang kết quả các công cụ tìm kiếm (SERPs).

Website có thể tăng truy cập từ các hoạt động tìm kiếm này. Bên cạnh đó, SEM bao hàm cả SEO (tối ưu hoá công cụ tìm kiếm) và PSA (quảng cáo tìm kiếm có trả phí).

Search Engine Marketing – tiếp thị sử dụng các công cụ tìm kiếm có 2 dạng: Tự nhiên (organic) và trả phí (paid).

  • Dạng trả phí (Paid Search) là khi người quảng cáo trả tiền cho các lần nhấp vào quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing…
  • Dạng tự nhiên (Organic Search) thì ngược lại, sử dụng các phương thức không trả tiền như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), dựa vào thuật toán riêng của công cụ tìm kiếm để bài viết nằm trong top.

Một mô hình Performance Marketing Agency tinh gọn và thực chiến tốt mà bạn có thể tham khảo

Nếu bạn chưa chắc chắn về các kiến thức trong Performance cho branding, bạn có thể tham khảo các dịch vụ của Agency – Solo Media.

Solo Media tự hào là Marketing Agency với giải pháp Performance Marketing hiệu quả. Với quy trình triển khai Marketing thực chiến là:

  • Lập kế hoạch marketing chi tiết với KPI từng chỉ số chuyển đổi.
  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trên Fanpage.
  • Tối ưu nội dung bài đăng chạy quảng cáo trên Fanpage.
  • Phân tích hành vi khách hàng – xác định đúng mục tiêu giúp tối ưu chi phí & tối đa đơn đặt hàng.
Một phương án đảm bảo 100% chạy Facebook thành công

Với mục tiêu chuyển đổi là mục tiêu số 01 của Solo Media – Performance Marketing Agency. Và đây cũng là mục tiêu số 01 của tất cả các đối tác doanh nghiệp, khách hàng cá nhân. Hay các chiến dịch branding marketing cho các doanh nghiệp.

Nếu bạn chưa thực sự tự tin về các chiến lược marketing của mình, hãy liên hệ với Solo Media. Solo Media tự tin chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp bạn xây dựng thương hiệu.

Tổng kết

Bài viết trên, Solo Media hy vọng sẽ giúp ích cho bạn hiểu thêm về các kiến thức mới trong Performance. Tìm được cho mình một mô hình xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi – Solo Media tự hào là Marketing Agency với các giải pháp Performance Marketing hiệu quả sẽ là sự lựa chọn sáng suốt của bạn.

    Tác giả

    • Tác giả Hằng Đặng- Là một người yêu thích Marketing, mình mong muốn những nội dung bản thân truyền tải có thể đem đến những kiến thức cũng như trải nghiệm tốt nhất cho người đọc. Mình luôn muốn trau dồi và học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới hơn trong ngành. Hy vọng những chia sẻ của mình có thể đem đến nhiều giá trị nhất hữu ích nhất cho những ai có cùng đam mê về Marketing.

      View all posts
    0 0 đánh giá
    Đánh giá bài viết
    Theo dõi
    Thông báo của
    guest
    0 Góp ý
    Cũ nhất
    Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận

    Gọi điện ngay