Trong bài viết này, bạn hãy cùng Solo Media tìm hiểu về Performance Marketing là gì và tất cả những thứ liên quan nhé! Performance Marketing đang là xu hướng tiếp thị ngày nay trong các doanh nghiệp. Cũng có rất nhiều agency cung cấp giải pháp này để tối ưu nguồn vốn.
Performance Marketing là gì?
Performance Marketing là một nhánh của Digital Marketing. Đây là cách doanh nghiệp triển khai chiến lược Marketing dựa trên hiệu quả mà nó mang lại. Doanh nghiệp sẽ chỉ trả tiền cho các nhà cung cấp dịch vụ Marketing khi chiến lược đề ra có kết quả tốt.
Tầm quan trọng của Performance Marketing
Việc tiếp cận khách hàng tiềm năng chỉ thông qua một vài điểm chạm (touch point) tỏ ra chưa đủ hiệu quả. Doanh nghiệp cần chiến lược để đưa thông điệp của thương hiệu đến đúng với tệp khách hàng tiềm năng.
Performance Marketing giúp doanh nghiệp xác định được kế hoạch nào sẽ mang lại hiệu quả mong muốn. Mỗi chiến lược marketing của doanh nghiệp ngoài mục tiêu giúp gia tăng doanh số khách hàng. Điều quan trọng không kém đó là những dữ liệu mà chiến dịch marketing đó đem lại, doanh nghiệp có thể sử dụng như thế nào để cải tiến sản phẩm, dịch vụ cho các chiến dịch trong tương lai.
Đối với Performance Marketing, các doanh nghiệp có thể sử dụng những dữ liệu khách hàng được Publisher đem lại. Từ đó, doanh nghiệp có thể gia tăng ngân sách vào những kênh hiệu quả.
Các hình thức đo lường trong Performance Marketing
Những chỉ số được dùng để đo lường độ hiệu quả của Performance Marketing là gì? Dưới đây là một số chỉ số và KPI chính thường được sử dụng trong tiếp thị hiệu suất:
- Cost Per Click (CPC): Nhà quảng cáo trả tiền dựa trên số lần quảng cáo của họ được nhấp vào. Đây là một cách tốt để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
- Cost Per Impression (CPM): Các lần hiển thị về cơ bản là lượt xem quảng cáo của bạn. Với CPM, bạn phải trả tiền cho mỗi nghìn lượt xem.
- Cost Per Sales (CPS): Với CPS, bạn chỉ trả tiền khi bạn thực hiện bán hàng do quảng cáo thúc đẩy. Hệ thống này cũng thường được sử dụng trong tiếp thị liên kết.
- Cost Per Leads (CPL): Giống như giá mỗi lần bán hàng, với CPL bạn phải trả khi ai đó đăng ký một thứ gì đó. Ví dụ như bản tin email hoặc hội thảo trên web. CPL tạo ra khách hàng tiềm năng, vì vậy bạn có thể theo dõi khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng.
- Cost Per Acquisition (CPA): Giá mỗi chuyển đổi tương tự như CPL và CPS nhưng tổng quát hơn. Với cấu trúc này, nhà quảng cáo trả tiền khi người tiêu dùng hoàn thành một hành động cụ thể. Có thể bao gồm bán hàng, chia sẻ thông tin liên hệ của họ, truy cập blog của bạn, v.v.
Một mô hình Performance Marketing Agency tinh gọn và thực chiến tốt mà bạn có thể tham khảo
Nếu bạn chưa chắc chắn về các kiến thức trong Performance cho branding, bạn có thể tham khảo các dịch vụ của Agency – Solo Media.
Solo Media tự hào là Marketing Agency với giải pháp Performance Marketing hiệu quả. Với quy trình triển khai Marketing thực chiến là:
- Lập kế hoạch marketing chi tiết với KPI từng chỉ số chuyển đổi.
- Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trên Fanpage.
- Tối ưu nội dung bài đăng chạy quảng cáo trên Fanpage.
- Phân tích hành vi khách hàng – xác định đúng mục tiêu giúp tối ưu chi phí & tối đa đơn đặt hàng.
Với mục tiêu chuyển đổi là mục tiêu số 01 của Solo Media – Performance Marketing Agency. Và đây cũng là mục tiêu số 01 của tất cả các đối tác doanh nghiệp, khách hàng cá nhân trong quá trình chạy quảng cáo. Hay các chiến dịch branding marketing cho các doanh nghiệp.
Nếu bạn chưa thực sự tự tin về các chiến lược marketing của mình, thì đừng ngần ngại, hãy thử liên hệ ngay với Solo Media. Solo Media, tự tin với những kinh nghiệm cũng như các thương hiệu mà Solo Media đã thành công các case study thì, chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp bạn xây dựng thương hiệu.
Tổng kết
Bài viết trên, Solo Media hy vọng sẽ giúp ích cho bạn hiểu thêm về các kiến thức mới trong Performance cho branding. Cũng như là, tìm được cho mình một mô hình xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi – Solo Media tự hào là Marketing Agency với các giải pháp Performance Marketing hiệu quả sẽ là sự lựa chọn sáng suốt của bạn.
Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!
ĐỂ LẠI THÔNG TIN DOANH NGHIỆP ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ!