Thời kì bùng nổ công nghệ số đã gây ảnh hưởng lớn tới thói quen và hành vi của người tiêu dùng. Nó đòi hỏi các doanh nghiệp phải đầu tư nhiều hơn cho việc quảng cáo các sản phẩm của mình. Đó chính là điều kiện thúc đẩy sự ra đời và phát triển của Digital Marketing và các agency.
Hiện nay, Digital Marketing đang là một trong những phương thức marketing hiệu quả nhất. Tuy nhiên, không nhiều doanh nghiệp có thể tự mình tiến hành được phương thức này. Đáp ứng lại nhu cầu của doanh nghiệp, ngày càng nhiều agency cung cấp các dịch vụ cho nhãn hàng.
Vậy Digital Marketing là gì? Digital Marketing Agency là gì? Làm thế nào để lựa chọn được một agency chất lượng cho doanh nghiệp của mình? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Digital Marketing là gì?
Digital Marketing là gì?
Digital Marketing là những hoạt động marketing, trao đổi thông tin hay quảng bá sản phẩm được thực hiện trên các nền tảng số. Thay vì tiếp cận khách hàng theo các phương thức truyền thống; doanh nghiệp sẽ sử dụng các kênh thông tin điện tử như: Email, Facebook, Website,…
Ưu điểm của Digital Marketing
Ưu điểm của Digital Marketing
Là một trong những phương thức marketing được sử dụng rộng rãi hiện nay, Digital Marketing có các ưu điểm sau:
- Thuận tiện trong sử dụng đối với doanh nghiệp và khách hành. Khách hàng thể dễ dàng thực hiện tìm kiếm, đặt hàng, xem đánh giá và bàn luận trên các nền tảng số. Doanh nghiệp có thể hoạt động và nhận phản hồi từ khách hàng nhanh chóng và tiện lợi.
- Chi phí cho các chiến dịch Digital Marketing thấp hơn nhiều so với phương thức truyền thống. Doanh nghiệp được chọn cách thức tiếp cận, chi phí cụ thể cho từng chiến dịch, thời gian triển khai,… để đảm bảo đạt được mục tiêu.
- Digital Marketing giúp doanh nghiệp kết nối và tiếp cận với khách hàng trên một phạm vi rộng lớn. Khách hàng ở bất cứ đâu đều có thể nhìn thấy sản phẩm của doanh nghiệp. Doanh nghiệp vẫn có thể tiến hành kinh doanh dù không có cửa hàng vật lý tại vùng đó. Thông qua các “dấu vết” mà người dùng để lại trên mạng, doanh nghiệp có thể đưa được sản phẩm của mình tới với đúng đối tượng hơn. Đồng thời, các thông tin của thương hiệu cũng được thông tin nhanh hơn tới người tiêu dùng thông qua các nền tảng số.
- Digital Marketing cung cấp các công cụ kỹ thuật số phân tích, báo cáo chỉ số cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể dễ dàng kiểm soát, đo lường hiệu quả của các chiến dịch marketing. Nhờ đó, các chiến dịch Digital Marketing sẽ được điều chỉnh linh hoạt sao cho phù hợp với ngân sách và mục tiêu cụ thể được đặt ra của doanh nghiệp.
Digital Marketing Agency là gì?
Digital Marketing Agency là gì?
Digital Marketing Agency là khái niệm để chỉ các công ty chuyên cung cấp dịch vụ Digital Marketing.
Các dịch vụ thường được Digital Agency cung cấp cho khách hàng là: Marketing online, content, thiết kế hình ảnh, thiết kế website, các dịch vụ SEO,…
Thông thường, các doanh nghiệp khó có thể có được một phòng marketing thật sự chất lượng. Mà tính chất của agency là sự tập chung, chuyên nghiệp, chuyên môn. Vậy nên sự ra đời của các Digital Marketing Agency là thật sự cần thiết.
Một Digital Marketing Agency có ba nhiệm vụ chính như sau:
- Quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng.
- Marketing truyền thống (thiết kể flyers, tạp chí,…)
- Digital Marketing (website, mạng xã hội, viết blog,…)
Các mô hình Digital Marketing Agency
Mô hình Digital Marketing Agency
Dựa vào vai trò mà một agency có thể đảm nhiệm, Digital Marketing Agency được chia thành 3 loại mô hình sau:
- Agency Above the Line (ALT)
Ở mô hình này, các agency sẽ tập trung vào các chiến dịch quy mô lớn, tầm cỡ. Mục tiêu của các chiến dịch này thường là Branding. Đa số các agency này sẽ triển khai chương trình quảng bá đa nền tảng như: các kênh truyền hình, phát thanh, báo chí,..
- Agency Below the Line (BTL)
Các agency này lại thường làm việc với các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Họ thường tập trung cung cấp dịch vụ Performance Marketing mang lại chuyển đổi cho đối tác. Các hình thức marketing thường được họ sử dụng: SEO, Facebook ads, Google ads,…
- Agency Through the Line (TTL)
Là các agency kết hợp giữa hai mô hình trên. Họ vừa có khả năng làm tốt Performance Marketing, vừa triển khai được các chiến dịch Branding lớn. Ở Việt Nam, các agency thường sử dụng mô hình này nhằm tối đa hóa lợi nhuận của mình.
Các vị trí trong một Digital Marketing Agency
Vị trí làm việc trong Digital Marketing Agency
Một Digital Marketing Agency hoàn chỉnh bao gồm các vị trí sau:
- Copywriter – Người sáng tạo nội dung:
Là người lên ý tưởng, lập kế hoạch, viết bài cho chiến dịch quảng cáo. Công việc của họ đòi hỏi phải tạo ra những câu Slogan, tiêu đề, Tagline, Catalogue,… sao cho thật hấp dẫn, thu hút khách hàng nhất. Ngoài ra, Copywriter còn cần đảm bảo các bài viết của mình chuẩn SEO. Bởi như vậy thì các bài viết mới dễ dàng được tối ưu trên các công cụ tìm kiếm.
- Designer:
Designer có nhiệm vụ là thiết kể các hình ảnh dựa trên nội dung của các Copywriter. Các hình ảnh đều cần được sắp xếp bố cục, thiết kế sao cho bắt mắt và đúng ý tưởng nhất. Bởi hình ảnh cũng là một trong những yếu tố then chốt để thu hút khách hàng.
- Photographer:
Là người thực hiện việc chụp sản phẩm theo Concept được yêu cầu. Sau khi chỉnh sửa, họ sẽ cung cấp những bức ảnh cho Designer để dùng cho các ấn phẩm.
- Media Planner:
Là người lên kế hoạch truyền thông, lập chiến lược quảng bá, hỗ trợ đối tác đạt được mục tiêu quảng cáo mà họ mong muốn.
- Account Executive:
Đây là vị trí trung gian kết nối agency với các đối tác. Công việc chính của Account Executive là tìm cách xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Họ sẽ là người sắp xếp lịch các cuộc hẹn giữa agency và đối tác, nhận thông tin khách hàng,… Công việc này đòi hỏi các kĩ năng giao tiếp tốt, linh hoạt trước mọi tình huống.
Những kỹ năng một Digital Marketing Agency cần có
Các kĩ năng cần có trong một Digital Marketing Agency
Để tiến hành tốt các công việc của mình, một Digital Agency chuyên nghiệp cần có các kĩ năng sau đây:
- Các vị trí công việc trong một Digital Marketing Agency đều có một vai trò quan trọng. Vì vậy, kĩ năng làm việc nhóm giữa các vị trí này là vô cùng cần thiết. Chỉ khi các vai trò trên phối hợp nhịp nhàng cùng nhau thì công việc mới đạt hiệu quả tốt.
- Để có thể tạo ra những sản phẩm sáng tạo, có sức hấp dẫn cao, các Designer và Copywriter cũng cần có khả năng quan sát. Bởi cuộc sống hàng ngày sẽ là nguồn cảm hứng vô tận cho họ; giúp họ bật được những ý tưởng thu hút, độc nhất.
- Sau khi quan sát, họ sẽ cần kỹ năng phân tích để xâu chuỗi các quan sát có được. Từ các phân tích, agency mới nắm bắt được xu hướng, từ đó những ý tưởng độc đáo mới được ra đời.
- Kỹ năng logic sẽ cần khi các agency kết nối các ý tưởng rời rạc của họ thành một chủ đề tổng thể. Từ những ý tưởng rời rạc đó, họ sẽ tìm ra được cái chung, một mạch chính xuyên suốt cho chúng. Từ đó, đưa ra một sản phẩm đồng nhất về mọi mặt.
- Ý tưởng đã có, chủ đề và mạch chính cũng đã được triển khai. Vậy cuối cùng agency sẽ cần tới khả năng diễn đạt để có thể biểu đạt thành công ý tưởng của mình tới với khách hàng. Ngoài ra, agency cũng cần giao tiếp tốt với các đối tác của mình để hai bên hiểu nhau, tạo nên sự hợp tác dài lâu.
Các lưu ý để lựa chọn Digital Marketing Agency chất lượng
Lưu ý khi lựa chọn Digital Marketing Agency
Để lựa chọn một Digital Marketing Agency phù hợp, bạn sẽ cần cân nhắc tới những vấn đề sau:
- Bạn cần tìm hiểu xem liệu điểm mạnh của agency có phù hợp với ngành kinh doanh của doanh nghiệp hay không. Bởi khi có được điểm chung giữa hai bên, họ sẽ có động lực để làm tốt công việc của mình hơn.
- Mỗi agency đều có thể tiếp thu ý kiến của doanh nghiệp, nhưng rất nhiều lúc những ý kiến đó sẽ không trùng khớp với ý kiến của họ. Hãy chọn một agency mà họ sẵn sàng ngồi xuống và thảo luận các ý kiến với bạn; cùng hướng tới hiệu quả của công việc.
- Nhiều doanh nghiệp khi hợp tác với các agency bên ngoài sẽ có xu hướng dẫn dắt, gây gò bó, cản trở sức sáng tạo của họ. Vậy nên hay hợp tác với tinh thần bình đẳng, mối quan hệ ngang bằng, để hai bên có thể cộng tác cùng nhau một cách hòa hợp.
- Hãy để ý tới mức chi phí báo giá mà agency cung cấp cho bạn. Tùy thuộc vào nguồn lực của doanh nghiệp mà bạn hãy chọn agency nổi tiếng trong ngành hoặc một agency có chi phí phù hợp.
Một mô hình Performance Marketing Agency tinh gọn và thực chiến tốt mà bạn có thể tham khảo
Solo Media tự hào là Marketing Agency với giải pháp Performance Marketing hiệu quả. Với quy trình triển khai Marketing thực chiến là:
- Lập kế hoạch marketing chi tiết với KPI từng chỉ số chuyển đổi.
- Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trên Fanpage.
- Tối ưu nội dung bài đăng chạy quảng cáo trên Fanpage.
- Phân tích hành vi khách hàng – xác định đúng mục tiêu giúp tối ưu chi phí & tối đa đơn đặt hàng.
Mục tiêu chuyển đổi là mục tiêu số 01 của Solo Media – Performance Marketing Agency. Và đây cũng là mục tiêu số 01 của tất cả các đối tác doanh nghiệp, khách hàng cá nhân trong quá trình chạy quảng cáo Facebook.
Vì thế hãy thực sự tìm hiểu chuyên sâu kiến thức Facebook Ads để đem lại những giá trị thực bằng khách hàng thật. Nếu bạn không có đủ khả năng để tự chạy ads thì việc hiểu rõ tổng quan cách thức chạy quảng cáo facebook sẽ giúp bạn theo dõi Agency hiệu quả hơn.
Tại Solo Media, chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ Digital Marketing chất lượng cao cho công ty của bạn. Với Solo media, chi phí quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ chỉ bằng mức lương của một nhân viên!
Nếu bạn đang cần tìm một Digital Marketing Agency phù hợp với công ty mình; hãy tới Solo Media ngay hôm nay tại Solo Media! Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc FB Solo Media.vn để được tư vấn!
Kết luận
Lựa chọn một Digital Marketing Agency phù hợp
Vừa rồi chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về Digital Marketing và các lưu ý để lựa chọn một Digital Marketing phù hợp với công ty của bạn. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình được một agency chất lượng và hiệu quả. Cảm ơn bạn đã đọc và hẹn gặp bạn ở những bài tiếp theo!
ĐỂ LẠI THÔNG TIN DOANH NGHIỆP ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.