6 bí quyết quảng cáo quán trà sữa năm 2023

Quảng cáo quán trà sữa năm 2023 sao cho hiệu quả? Đó là một câu hỏi khó đối với các chủ quán. Đặc biệt là những người mới bước chân vào ngành F&B. Với quy trình phục vụ thì cách marketing quán trà sữa chính là yếu tố giúp cho thương hiệu tăng trưởng mỗi ngày. Trong bài viết dưới đây, Solo Media sẽ mách bạn 6 bí quyết quảng cáo hiệu quả cho quán trà sữa.

6 bí quyết quảng cáo quán trà sữa

Để quảng cáo quán trà sữa thu lại được nhiều lợi nhuận, kiếm được nhiều đơn, nhưng lại tiết kiệm được chi phí và hiệu quả. Các chủ quán nên áp dụng những bí quyết dưới đây:

Quảng cáo quán trà sữa ở trên đa các nền tảng

 

6 bí quyết quảng cáo quán trà sữa năm 2023

Hiện nay việc bán hàng đa kênh được coi là xu thế không thể đảo chiều. Theo thống kê mới nhất, mạng xã hội đang có đến hơn 76 triệu người việt đang sử dụng. Điều này chứng tỏ rằng mạng xã hội đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong đời sống xã hội hiện nay.

Vì thế, các chủ quán cần lựa chọn ra các nền tảng phù hợp đối với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, có mức chi phí thấp để có thể tiến hành quảng cáo. Facebook và Tik tok hiện nay đang được đánh giá là 2 nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất. Ngoài ra, các hội nhóm review về đồ ăn trên Facebook hoạt động rất sôi nổi. Các chủ quán có thể tận dụng các group này để seeding và pr quán trà sữa của mình.

Sử dụng feedback của khách hàng để quảng cáo trà sữa miễn phí

Trong thời đại mà Instagram, Facebook,….phổ biến như hiện nay. Việc quán trà sữa nổi sau một đêm cũng không có gì mới lạ cả. Điều đó là minh chứng rõ ràng cho một sức mạnh tiềm ẩn từ feedback khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội. Dưới đây là một số cách mà các chủ quán có thể tận dụng feedback của khách hàng để quảng cáo cho quán trà sữa của mình:

  • Chia sẻ lại các bài đăng của khách hàng ở trên fanpage chính của quán
  • Đăng các bình luận, tin nhắn feedback của khách hàng
  • Phản hồi khách hàng trên mạng xã hội từ các bài viết
  • Xin feedback của khách hàng sau khi đã mua và sử dụng, kèm theo lời cảm ơn
  • Trên các ấn phẩm truyền thông có thể sử dụng feedback khách hàng

Thuê Tiktoker để quảng cáo cho quán

6 bí quyết quảng cáo quán trà sữa năm 2023

Thuê TikToker quảng cáo về đồ ăn là một chiến lược marketing thông minh có thể thúc đẩy được doanh thu của quán. Trong thời điểm mà Tik Tok ngày càng thịnh hành hiện nay. Việc thuê các KOL/KOC để review quán ăn ở trên nền tảng này sẽ hiệu quả hơn nhiều so với quảng cáo trên các nền tảng khác.

Để tìm kiếm được những gương mặt TikToker có liên quan ngành hàng mà quán đang kinh doanh thì có rất nhiều cách để các chủ quán có thể tìm. Ví dụ các chủ quán có thể tìm trên Tiktok, qua các hội nhóm booking Influencers/KOL,…Sau khi các chủ quán tìm được 1 tiktoker phù hợp thì cần đưa ra các thỏa thuận rõ ràng về chi phí booking và mục tiêu quảng cáo. Tuy nhiên sẽ có một số tiktoker sẽ nhận quảng cáo trà sữa miễn phí. Bù lại các chủ quán có thể tặng lại cho họ những thứ khác như đồ ăn, túi xách,…

Mở gian hàng quán trên kênh Food app

Việc marketing cho quán bằng cách mở gian hàng trên các app đồ ăn là việc cực kì hiệu quả. Thường trên các app đặt đồ ăn online như Shopeefood, Baemin,… sẽ có rất nhiều các chương trình khuyến mãi. Các chủ quán chỉ cần làm một vài thao tác đơn giản thì có thể tự mình chạy quảng cáo trên các nền tảng này. Ngoài ra, ở đây bạn còn có thể kiếm thêm được một lượng khách hàng tiềm năng kha khá.

Tạo content quảng cáo quán trà sữa chất lượng

6 bí quyết quảng cáo quán trà sữa năm 2023

Một chiến dịch quảng cáo quán trà sữa thành công thì không thể không nhắc tới yếu tố nội dung. Những status viết bài để quảng cáo thường sẽ thu hút được nhiều lượt tương tác tự nhiên cao và hơn hẳn những bài đăng bình thường.

Tạo nhiều các chương trình khuyến mãi, các thẻ thành viên

Các chương trình khuyến mãi sẽ luôn thu hút được nhiều khách hàng. Nếu như bạn mới mở quán trà sữa, bạn sẽ rất khó có thể cạnh tranh mà không sử dụng bất cứ một chương trình khuyến mãi nào hết. Ngoài ra các chủ quán cũng có thể xây dựng thêm chương trình khách hàng thân thiết để kích thích cho họ mua nhiều hơn.

Bạn chăm sóc như nào để khách cũ có thể giới thiệu cho khách hàng mới. Đó mới là cách quảng cáo trà sữa mà nhiều thương hiệu, doanh nghiệp đang chú trọng và hướng tới.

Kết luận

Để có thể quảng cáo quán trà sữa kiếm được nhiều doanh thu thì các chủ quán, các doanh nghiệp cần phải có một số bí quyết, chiến lược bài bản. Có thể thấy việc quảng cáo quán trà sữa khá quan trọng trong chiến lược marketing. Đó cũng chính là những chia sẻ của Solo Media. Hi vọng sẽ giúp ích cho các chủ quán.

Solo Media tự hào là đơn vị Agency Marketing với các giải pháp Performance Marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu, bứt phá về doanh thu và tối ưu chi phí.

Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!

Error: Contact form not found.


Gọi điện ngay