Chúng tôi đã có những buổi trò chuyện trên blog nhiều năm nay về các tạo chiến lược tiếp thị nội dung. Trong các buổi thảo luận, câu hỏi tôi nhận được nhiều nhất. Đó là :” Một chiến lược tiếp thị nội dung chuyên sâu được được tạo ra như thế nào?”. Cùng trả lời câu hỏi đó qua bài viết sau đây nhé
10 yếu tố quan trọng dể phát triển một chiến lược tiếp thị nội dung
Để phát triển một chiến lược tiếp thị nội dung, hãy tham khảo 10 yếu tố quan trọng sau đây.
Yếu tố thứ 1: Chiến lược tiếp thị nội dung này cho ai?
Nội dung, bán hàng và tiếp thị đều phụ thuộc vào yếu tố quan trọng này. Chiến lược tiếp thị này dành cho ai?
Con người thực sự rất phức tạp. Bạn có thể dành hàng tháng hoặc thậm chí hàng năm để nghiên cứu về con người.
Các tổ chức khác nhau có các chiến lược khác nhau. Các chiến lược nhằm phát triển các câu chuỵện của họ sâu sắc hơn. Tôi thích phỏng vấn và lắng nghe trên mạng xã hội (các nhóm trên Facebook có thể đặc biệt phong phú).
Tôi cũng đã nhận được kết quả tốt từ các cuộc khai thác, đánh giá. (Tôi đã học kỹ thuật đó từ những người bạn thông minh của chúng tôi tại Copyhackers.)
Bạn đang tìm hiểu niềm tin, mong muốn và nỗi sợ hãi của khách hàng cũng như thói quen và nỗi ám ảnh của họ. Có lẽ quan trọng nhất, bạn đang tìm kiếm những câu chuyện cụ thể mà họ nói về các vấn đề và cơ hội của mình.
Khi bạn hiểu được những vấn đề của khách hàng, bạn sẽ có chiến lược tiếp thị nội dung đúng.
Yếu tố thứ 2: Ý tưởng lớn
Ý tưởng lớn được hiểu đó là một ý tưởng mạnh mẽ. Nó có sức thu hút khách hàng và tồn tại trong một thời gian dài
David Ogilvy, một trong những ông hoàng của quảng cáo thời Mad Men, cho rằng ý tưởng lớn là thứ không thể thiếu. Việc tìm một ý tưởng lớn như một cuộc săn lùng. Việc này có thể khó tìm nhưng bạn không được phép từ bỏ cuộc săn lùng đó.
Trong một chiến lược nội dung, tôi muốn nghĩ về một “ý tưởng đủ lớn”. Tôi tìm kiếm một ý tưởng về công ty một cách mới mẻ, và hơn hết là mang lại giá trị cho khách hàng của chúng tôi.
Hữu ích luôn luôn đánh bại thông minh. Nếu một “Ý tưởng lớn” xuất sắc không xuất hiện trong câu chuyện tiếp thị của bạn thì các lợi ích hấp dẫn nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ có thể sẽ giúp bạn hoàn thành chiến dịch của mình.
Mark Morgan Ford trên blog Early to Rise đã đưa ra một định nghĩa được Ogilvy cung cấp thông tin mà tôi nghĩ là hữu ích:
“Một ý tưởng lớn là một ý tưởng được hiểu ngay là quan trọng, thú vị và có lợi. Nó cũng dẫn đến một kết luận tất yếu, một kết luận giúp bạn dễ dàng bán được sản phẩm của mình ”.
Bởi vì tiếp thị nội dung duy trì sự chú ý của khán giả theo thời gian. Bạn không nhất thiết phải nghĩ ra “Nghĩ khác” tiếp theo. Quan trọng, thú vị và có lợi sẽ làm thương hiệu của bạn phát triển.
Yếu tố thứ 3: Xác định 3-5 ý tưởng hỗ trợ chính để giúp bạn tạo chiến lược tiếp thị nội dung
Một ý tưởng thống nhất rất quan trọng đối với một chiến lược tiếp thị nội dung. Bạn cũng cần các ý tưởng nền tảng hỗ trợ cho ý tưởng lớn.
Bạn có thể dẫn mọi chủ đề trên trang web của bạn tới các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Các trang đích tạo ra giá trị hữu ích về các chủ đề. Điều này sẽ hỗ trợ các chủ đề nền tảng của bạn.
Các chủ đề nền tảng của bạn giúp bạn thiết lập uy tín với khách hàng, giới truyền thông và thậm chí cả các công cụ tìm kiếm. Hãy tập trung phát triển các nền tảng này nhé
Yếu tố thứ 4: Các đường dẫn mua hàng
Các nội dung chúng tôi xây dựng trong chiến lược tiếp thị nội dung như là bước đệm trên con đường mua hàng.
Một bài đăng trên blog, được thúc đẩy bằng quảng cáo. Đây là một ví dụ phổ biến về đường dẫn đến mua hàng. Bài đăng đó sẽ dẫn đến việc chọn tham gia chuỗi email. Nó sẽ giúp nuôi dưỡng để đưa người đăng ký đến trang bán hàng.
Hiểu cách người mua tìm thấy bạn chỉ là bước khởi đầu trong việc xây dựng mối quan hệ của bạn với khách hàng. Bạn cần có hiểu biết vững chắc về các bước trong quá trình giúp những người mua đó thấy bạn có thể mang lại lợi ích cho họ như thế nào?
Yếu tố thứ 5: Thiết kế nội dung trên các nền tảng
Một chiến lược tiếp thị nội dung tốt đưa ra các đề xuất cụ thể để biến những ý tưởng nền tảng của bạn thành nội dung chiến lược.
Bạn có nên biến ý tưởng lớn của mình thành một bản tuyên ngôn? Liệu nền tảng quan trọng nhất của bạn có tạo nên một trình tự nuôi dưỡng email tốt không? Hoặc có thể bạn có thể biến 10 bài đăng hữu ích nhất của mình về một chủ đề nền tảng thứ yếu thành một cuốn sách điện tử tuyệt vời.
Tôi thấy rất nhiều trang web có các chủ đề chính đang chạy qua. Nhưng những chủ đề đó không được thể hiện bằng nội dung cụ thể, dễ tiếp cận.
Nếu đó là trang web của bạn, hãy cân nhắc dành một chút thời gian để tạo nội dung hữu ích và mới nhất xung quanh những nền tảng đó.
Yếu tố thứ 6: Các nội dung khác nhau cho các mục dích khác nhau
Bài viết này, chúng tôi sử dụng khung nội dung “Bốn điểm A” của Brian Clark để hiểu vai trò của mỗi phần nội dung.
Một số nội dung tồn tại để nổi bật và thu hút sự chú ý của khán giả.
Một số nội dung tồn tại để giáo dục những người đã theo dõi. Vì vậy họ có một hành tranh để tiến tới với mục tiêu của mình.
Và một số nội dung tồn tại để khiến khán giả thực hiện một hành động cụ thể. Ví dụ như chọn tham gia chuỗi email hoặc mua hàng.
Hiếm khi một phần nội dung duy nhất đưa một người từ xa lạ trở thành khách hàng hài lòng.
Những người viết nội dung hiểu các vai trò khác nhau. Bạn cần đưa ra đề xuất cho từng loại dựa trên đối tượng và dựa trên các nền tảng của bạn.
Yếu tố thứ 7: Phác thảo chuỗi và kênh
Từ “phễu” có thể bạn đã nghe rất nhiều. Nó có thể là chuỗi các nội dung xác định dẫn đến cơ hội chuyển đổi
Một nhà chiến lược nội dung giỏi sẽ đưa ra các đề xuất về các cách thuyếtt phục khách hàng của mình. Họ sẽ tạo ra các chiến lược nội dung vững chắc và tiến về phía trước.
Yếu tố thứ 8: Chiến lược tái định vị trong chiến lược nội dung của bạn
Việc tạo nội dung mất khá nhiều thời gian và công sức. Khi bạn đã có một văn bản, âm thanh hoặc video tốt, có vô số cách để có thể tái sử dụng nó thành những nội dung chất lượng cao khác.
Một nhà chiến lược giỏi có thể đưa ra các đề xuất về cách tận dụng công việc hiệu quả. Bạn đã tạo ra và sử dụng nó để mang đến những nội dung có giá trị bổ sung. Thường là trên các phương tiện truyền thông khác.
Yếu tố thứ 9: Tạo hiệu ứng chuyển đổi
Rất nhiều người sáng tạo nội dung mới bắt đầu gặp khó khăn trong việc chuyển đổi giữa nội dung trên trang web sang doanh số bán hàng.
Những gì tôi quan sát được là những thứ này càng đồng nhất, bạn sẽ thấy có kết quả tốt hơn. Ngoài ra, bạn còn giữ được mối quan hệ thân thiết với khách hàng của mình.
Người viết chiến lược nội dung khôn ngoan có thể đưa ra lời khuyên về cách làm cho những chuyển đổi đó diễn ra suôn sẻ. Họ làm cho khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.
Nội dung tốt tạo ra một môi trường thuyết phục gắn kết. Thay vì để một email hoặc một trang cố gắng thực hiện tất cả công việc.
Yếu tố thứ 10: Lời khuyên dành cho bạn
Mọi sự kết hợp giữa nội dung, mô hình kinh doanh, chủ doanh nghiệp và đối tượng khách hàng đều cần thống nhất
Mười doanh nghiệp khác nhau trong cùng một lĩnh vực có thể thực hiện 10 cách tiếp cận nội dung khác nhau. Tất cả chúng đều có tiềm năng thành công.
Chiến lược tiếp thị nội dung tốt cần xem xét bối cảnh kinh doanh cụ thể và đưa ra các đề xuất dựa trên đó.
Hãy nghe cách bạn tạo ra chiến lược tiếp thị nội dung
Lời khuyên bạn đọc trên blog và nghe trên podcast cũng cần xem xét. Hãy cẩn thận với bất kỳ ai đang khuyên “bạn phải làm điều này”. Những người đã không xem xét kỹ tình huống cụ thể của bạn.
Đó là lý do tại sao chúng tôi luôn cố gắng cung cấp cho bạn nhiều chiến lược và chiến thuật khác nhau. Bạn có thể triển khai theo những cách biến chúng thành của riêng bạn.