Bạn vừa mới mở hoặc đang mở phòng gym và bạn đang đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh. Vậy làm thế nào để thu hút được các thành viên mới về phòng gym của bạn hay duy trì đối với các thành viên cũ? Bạn chắc chắn sẽ cần đến các chiến lược marketing phòng gym để thu hút được hàng triệu khách hàng trong thời đại Công nghệ 4.0 như hiện nay.
Với chiến lược marketing phòng gym sẽ giúp việc kinh doanh của bạn trở nên hiệu quả. Thu hút lượng thành viên mới và upsale, duy trì với thành viên cũ. Bên cạnh đó, tạo lợi thế kinh doanh đáng kể. Vậy hãy lên ngay ý tưởng, kế hoạch chiến lược marketing phòng gym cùng Solo Media qua bài viết dưới đây nhé!
Xây dựng chiến lược marketing phòng gym mang lại những lợi ích gì?

Việc chăm sóc sức khỏe và giữ gìn vóc dáng của mình luôn là điều quan tâm của hầu hết mọi người. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều trung tâm thể hình, phòng gym mở ra để đáp ứng nhu cầu này. Từ đó, đối thủ trong lĩnh vực này ngày một tăng cao. Việc nhận diện thương hiệu, tăng lợi thế kinh doanh và lợi nhuận luôn được các chủ phòng gym hết sức quan tâm. Vậy xây dựng chiến lược marketing phòng gym hiệu quả chính là lời giải chuẩn xác giúp chủ phòng gym giải quyết được những vấn đề này.
Cụ thể, những lợi ích marketing phòng gym mang lại là:
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng theo khu vực mong muốn một cách nhanh chóng và hiệu quả
- Thu hút thành viên mới đăng ký hay những khách hàng quan tâm đến dịch vụ. Những người có nhu cầu thường xuyên đến phòng tập thông qua các chiến dịch quảng cáo. Hay sự xuất hiện rộng rãi của của các phòng gym online
- Kênh công cụ kéo data khách hàng tiềm năng cho đội ngũ tư vấn. Cùng với đó, kết hợp với chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng tốt. Từ đó, giúp thúc đẩy tăng doanh số một cách hiệu quả.
- Xây dựng hình ảnh phòng gym một cách chuyên nghiệp. Đây cũng là cách nhận diện thương hiệu đối với khách hàng. Với các chiến dịch tốt sẽ tạo niềm tin trong mắt khách hàng, giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.
- Tìm hiểu được nhu cầu, mong muốn của khách hàng khi đến phòng gym. Từ đó, giúp bạn có thể quan tâm khách hàng một cách tốt nhất. Phát triển các dịch vụ để đáp ứng phù hợp, tốt nhất cho nhu cầu, mong muốn của khách hàng.
- Nâng cao lòng tin khách hàng thông qua các hình ảnh được quảng bá của phòng gym. Tạo hiệu ứng truyền miệng, xây dựng thương hiệu phòng gym.
10 Chiến lược Marketing phòng gym hiệu quả thu hút hàng triệu thành viên
Chiến lược marketing phòng gym tốn ít chi phí nhưng hiệu quả: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google). Với công cụ này, bạn có thể nâng tỷ lệ chốt đơn của mình lên 90%!
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO sẽ mang đến nhiều lợi ích cho bạn. Giúp bạn thu hút khách hàng mục tiêu có quan tâm trực tiếp đến dịch vụ của bạn. Giúp bạn mở rộng được đối tượng khách hàng, thị trường. Bên cạnh đó, đây cũng là chiến lược marketing phòng gym giúp nhận dạng và nâng cao thương hiệu.
Để bắt đầu chiến lược marketing phòng gym bằng cách tối đa hóa công cụ tìm kiếm SEO. Bạn sẽ cần lập từ khóa liên quan đến những dịch vụ cung cấp cho phòng gym. Lên list các từ khóa đó. Khi đó, bạn cần lưu ý phân chia chủ đề phù hợp. Tìm kiếm nội dung phù hợp và tiến hành triển khai.
Một số công cụ hỗ trợ phân tích từ khóa chuẩn SEO, giúp bạn tăng thứ hạng trên Google mà bạn có thể tham khảo: Ahrefs, SemRush hoặc Yoast,…
Chiến lược marketing phòng gym phổ biến: Xây dựng phương tiện truyền thông xã hội

Mạng xã hội là công cụ miễn phí để bạn có thể tiếp cận và giao tiếp với khách hàng. Đồng thời giúp thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Với social media, bạn có thể đăng tải các bài viết tin tức mới nhất. Nội dung có thể về xu hướng thể dục, cập nhật thông tin sắp xếp phòng học. Hay là các thông tin ưu đãi khóa học, khóa tập gym một cách nhanh chóng. Facebook, Instagram là những mạng xã hội nổi tiếng được sử dụng phổ biến và lựa chọn, Nếu bạn có thể xây dựng được nội dung thành video thu hút, bạn cũng có thể thử sức với Youtube. Với những nội dung video tập luyện thường xuyên cũng là một chủ đề được đón nhận.
Chiến lược marketing phòng gym tiếp theo bạn có thể sử dụng: Bài viết quảng cáo phòng gym hấp dẫn

Một bài viết chất lượng là một bài viết có content hay, độc đáo. Content là một yếu tố quan trọng giúp bạn có thể tiếp cận đến khách hàng mục tiêu và tiềm năng chuẩn xác và nhanh chóng. Bài quảng cáo gym ấn tượng truyền tải thông điệp rõ ràng. Content gym phải có nội dung văn bản, hình ảnh để minh họa và đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm người dùng.
Bạn hoàn toàn có thể triển khai ý tưởng content kiết hợp với các chương trình ưu đãi, khuyến mãi. Từ đó, giúp gia tăng thêm khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chốt đơn. Muốn nhận được lượng tương tác cao cho bài viết, bạn phải đảm bảo rằng: bạn đăng tải bài viết đúng với thời điểm vàng (đây là thời điểm mà người dùng có nhiều thời gian rảnh rỗi lướt xem tin tức nhất trong ngày)
Chiến lược marketing phòng gym giúp nhận diện thương hiệu: Thiết kế website thân thiện với người dùng

Với các doanh nghiệp lớn, chủ cửa hàng thường có website phục vụ cho việc kinh doanh. Với tỷ lệ có website tại Việt Nam lên tới 90%. Website có mục đích nhận diện thương hiệu phục vụ có hoạt động kinh doanh rõ ràng. Trang web càng thân thiện, sẽ càng dễ dàng tiếp cận khách hàng. Từ đó, tìm kiếm được cách khách hàng tiềm năng tăng tỷ lệ chốt đơn cho bạn. Một trang web cho phép sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ, tăng uy tín và giới thiệu phòng tập.
Khi bạn xây dựng một trang web phòng gym, bạn cần chú ý đến các điểm sau:
Phần nổi phòng tập gym
- Thêm tính năng độc đáo tạo ra điểm khác biệt so với đối thủ.
- Thêm hình ảnh, video, nội dung chất lượng nhất.
Phần đánh giá
- Bao gồm kiểm chứng thực từ khách hàng hiện tại.
Phần blog
- Chia sẻ kinh nghiệm, phòng tập, tin tức liên quan đến gym.
Nút đặt ngay
- Kêu gọi hành động CTA như đăng ký ngay, đặt ngay.
Sách điện tử download miễn phí
- Cung cấp nội dung thông tin khách hàng truy cập web.
- Sách điện tử cung cấp kiến thức, hướng dẫn chế độ ăn đúng.
Nếu trang web hiện tại bạn chưa đạt đến ngưỡng traffic như mong muốn nên tập trung vào:
- Nâng cấp trang web hoặc thay đổi giao diện hoàn toàn, thân thiện với người dùng.
- Tối ưu hóa trang web SEO địa phương, tăng thứ hạng hiển thị trên Google.
- Làm nổi bật tính năng độc đáo phòng tập gym bạn.
Chiến lược marketing phòng gym giúp nhận diện thương hiệu thứ hai: Hiển thị map phòng gym trên Google

Một trong những cách giúp khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy phòng tập gym trực tuyến chính là xếp hàng trong kết quả tìm kiếm Google. Thống kế khoảng ⅘, nghĩa là có khoảng 80% người search địa chỉ trực tuyến và đến tận nơi khảo sát và đăng ký phòng tập. Google doanh nghiệp (GMB) một công cụ tìm kiếm miễn phí và giúp bạn có cơ hội xuất trang đầu Google. Có GMB dễ dàng liên hệ, tìm kiếm thông tin phòng gym và định vị nhanh. Để khách hàng có thể thấy GMB bạn cần phải đảm bảo những yếu tố sau:
Tối ưu hóa GMB
- Cập nhập thông tin chi tiết thường xuyên.
- Nếu có nhiều vị trí, hãy liệt kê một cách riêng biệt.
- Thêm số điện thoại địa phương để mọi người liên lạc.
Thêm hình ảnh và video
- Mang lại cho khách hàng tiềm năng ấn tượng đầu tiên khi đến phòng tập.
- Khi đặt tên hình ảnh, đảm bảo lên kết từ khóa SEO để tăng thứ hạng.
Viết mô tả đúng tiêu chuẩn
- Tối đa 750 ký tự.
- Không sử dụng giọng điệu quảng cáo.
- Không chứa nhiều liên kết.
Theo dõi phần câu hỏi thường gặp
- Ai cũng có thể xem danh sách để có thể đăng nhập và trả lời.
- Đăng và trả lời những câu hỏi được hỏi nhiều nhất.
Khi đã thiết lập và tối ưu xong GMB, hãy thêm tính năng cho phép đặt một buổi tập trực tuyến tại phòng tập mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Tiếp thị video TVC giới thiệu phòng gym

Với những chiến dịch marketing phòng gym không thể nào thiếu đi được việc chụp hình, quay video giới thiệu phòng gym. Mục đích để quảng bá phòng gym, tăng nhận diện thương hiệu đến khách hàng. Các video, TVC cho phòng gym, fitness quảng cáo PR khách quan nhất qua hình ảnh thực tế, kéo khách hàng đến gần với thương hiệu hơn.
Một số hình chụp, video phòng Gym, giới thiệu phòng tập, hoạt động giảng dạy, nhân viên,…được cắt xén lồng ghép ngắn gọn. Tạo hiệu ứng với độ dài ngắn,…để thông tin đến người xem và dễ dàng chia sẻ trên mạng xã hội.
Chiến lược marketing phòng gym không bao giờ lỗi thời: Seeding trên Fanpage lớn hội review, website

Hiệu ứng seeding không bao giờ đi sau thời đại. Đối với phòng gym cũng vậy, chiến lược marketing phòng gym này sẽ làm tăng tương tác. Tăng lượng thành viên mới. Mục tiêu seeding – marketing cho phòng gym gồm:
- Xây dựng thương hiệu.
- Mở rộng tệp khách hàng.
Bạn có thể seeding trên các Fanpage, Group có lượng thành viên lớn, hội review trên Facebook bằng cách đăng bài hoặc comment dạo. Liên kết các trang web toplist chuyên review để PR cho cơ sở phòng tập bạn.
Chạy chương trình giới thiệu thường xuyên

Để tiếp cận được với lượng khách hàng tiềm năng lớn, bạn cần lập kế hoạch cụ thể. Bằng cách cụ thể số chương trình, chạy nhiều chương trình để giới thiệu trên nhiều hình thức khác nhau. Một số hình thức giới thiệu mà bạn có thể thực hiện là:
- Chương trình tập luyện miễn phí.
- Sản phẩm bán lẻ cho phòng thể dục, thể thao.
- Giảm giá tập cho thành viên trong vòng.
- Người đẹp tập gym miễn phí.
Một số kênh marketing giúp bạn chạy sự kiện giới thiệu hiệu quả là:
- Email giới thiệu: Gửi email tự động đến hoàn loạt đối tượng
- Gửi tin nhắn sms: Gửi tin nhắn theo số điện thoại thu thập data.
- Áp phích:giới thiệu ngoại tuyến, dán áp phích xung quanh phòng tập.
- Thẻ giới thiệu: Phát hành để bạn giới thiệu đến khách hàng và tặng bạn bè.
Chiến lược marketing phòng gym kết hợp: Hợp tác tiếp thị với thương hiệu khác

Chiến lược marketing phòng gym kết hợp với cá thương hiệu khác trong các lĩnh vực như sức khỏe hay là quần áo thể thao cho đôi bên đều có lợi. Một số gợi ý hợp tác kinh doanh thương hiệu cho phòng tập gym bạn có thể tham khảo:
- Thực phẩm lành mạnh đáp ứng cho tập luyện gym.
- Bán thiết bị hỗ trợ tập thể hình cho phòng tập gym
- Huấn luyện viên cho đội nhóm hoặc huấn luyện viên cá nhân.
- Nhà bán lẻ quần áo và trang phục thể thao.
- Nhà bán lẻ thực phẩm chức năng liên quan đến gym.
Chiến lược marketing phòng gym cuối cùng: Khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn

Ưu đãi và giảm giá là một trong những ý tưởng quảng cáo phòng gym tốt nhất. Đối với khách hàng mới, cũng như upsale, duy trì đối với khách hàng cũ.
- Ưu đãi “ mang đến một thành viên mới”, cả hai người sẽ nhận được giảm giá, chẳng hạn 15%/ người đăng ký.
- Cung cấp thêm một số bữa ăn nhẹ như snack, nước uống khuyến khích chào đón thành viên mới.
- Cung cấp thêm một buổi học miễn phí kéo dài cả tuần kèm thêm huấn luyện viên riêng hướng dẫn.
- Giảm giá khi đăng ký vào dịp lễ, tết, ngày cuối tuần hoặc một số tháng đặc biệt trong năm.
- Cung cấp thêm nhiều suất hội viên với mức giá chiết khấu và ưu đãi đặc biệt mùa lễ hội.
- Mở thêm gói dùng thử 1- 2 tuần để thuyết phục khách hàng trong quá trình đưa ra quyết định tham gia phòng tập.
Cung cấp khuyến mãi, ưu đãi,…sẽ hấp dẫn nhiều cá nhân tham gia phòng gym.
Kết luận
Chiến lược marketing phòng gym là một trong các yếu tố quan trọng mà bạn không thể bỏ qua nếu không muốn thương hiệu của mình bị nhạt nhòa. Với 10 chiến lược marketing phòng gym sẽ giúp bạn định hướng xây dựng được kế hoạch hiệu quả. Giúp cho phòng gym của bạn thêm mới mẻ, tăng nhận diện thương hiệu, tăng khách hàng tiềm năng.
Nếu bạn có chủ phòng gym, bạn không chuyên sâu trong việc lập kế hoạch kinh doanh phòng gym. Hay bạn không có nhiều thời gian rảnh để thực hiện các chiến lược marketing. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua Websitehoặc Fanpage để nhận tư vấn ngay về các chiến lược marketing phòng gym nhé!
ĐỂ LẠI THÔNG TIN DOANH NGHIỆP ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ!